ไทยเตรียมระเบิดศึกมวยคัดเลือกโอลิมปิก

ไทยเตรียมระเบิดศึก มวยคัดเลือกโอลิมปิก เลกสอง 24 เดือนพ.ค.- 2 มิ.ย.นี้


จัดเตรียมระเบิดศึก มวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก เลกสอง ที่เมืองไทย ในช่วงวันที่ 24 พ.ค.- 2 เดือนมิถุนายน นี้ โดยมี 6 หมัดไทยฟิตฝึกซ้อมสุดกำลัง เพื่อลุ้นโควตาคราวสุดท้ายก่อนจะฝ่าโอลิมปิก ที่กรุงปารีส โดยทางสโมสรกีฬาชกมวยสากลสมัครเล่นที่เมืองไทยวางเป้าที่จะคว้าโควตาเพิ่มจากเดิมให้ได้มากที่สุด


เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 14 เดือนพฤษภาคม ที่ตึกสรรเสริญอายุ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 25 สัมพันธ์กีฬาชกมวยสากลที่เมืองไทย ได้จัดแจงแถลงข่าวการประลองมวยสากลเลือกเฟ้นโอลิมปิก เลกที่ 2 โดยมี นายเสริมศักดา ดงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและก็กีฬา, พล.ตำบลท. ชัยวัฒน์ โชติมาเลขาธิการสัมพันธ์กีฬาชกมวยสากลที่เมืองไทย และก็ ศจังหวัดเจริญก้าวหน้า วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกที่เมืองไทย ได้ด้วยกันแถลงข่าว ซึ่งรายการนี้จะกระทำชิงชัยที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก จังหวัดกรุงเทพ ในตอนระหว่างวันที่ 24 เดือนพฤษภาคม - 2 เดือนมิถุนายน โดยคราวนี้จะมีนักกีฬาและก็ข้าราชการทั้งโลกว่า 1,460 ชีวิตจาก 144 ประเทศร่วมสำหรับในการแข่ง


รัฐมนตรีว่าการเสริมอำนาจ แทงมวย ได้บอกว่า ทางกระทรวงมีนโยบายสำหรับในการส่งเสริมการจัดการแข่งกีฬาระดับนานาชาติอยู่แล้ว ซึ่งรายการนี้นับว่าเป็นจังหวะดีที่ได้ต้อนรับนักกีฬาจากทั่วทั้งโลกมาเยี่ยมเมืองไทย แล้วก็ขอให้นักกีฬาทุกคนหมั่นฝึกเพื่อสร้างชื่อเอามาสู่เมืองไทย



ระหว่างที่ ศจังหวัดรุ่งเรือง เปิดเผยว่า ตนในฐานะนักกีฬาเก่าที่รับใช้กลุ่มชาติมานาน 11 ปี สำหรับในการแข่งแบดมินตัน จำต้องยกย่องกีฬาชกมวยที่ได้สร้างชื่อให้ชาวไทยได้เป็นสุข ตั้งแต่แมื่อคว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้กับเมืองไทย และก็แน่ใจว่าโอลิมปิกในคราวนี้จะได้ยินข่าวดีจากการประลองมวยสากลสมัครเล่น


ส่วน พล.ตำบลท.ชัยวัฒน์ การจัดการชิงชัยเลือกโอลิมปิกคราวนี้จัดว่าเป็นไปได้อย่างมากสำหรับนักกีฬาไทยที่กำลังจะได้ไปโอลิมปิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้พวกเรามี 6 คนแล้วก็หวังว่าคราวนี้พวกเราจะได้โควตามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคราวนี้ไทยได้มีการเตรียมตัวสำหรับการจัดแข่งพร้อมเยอะที่สุดรวมทั้งต้องการจะชวนแฟนมวยคนไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย


สำหรับ 6 นักกีฬาไทยที่จะกระทำชิงชัยรอบเลือกในคราวนี้แบ่งเป็นหญิง 2 รุ่นเป็นรุ่น 57 กิโลกรัม นิลาเถาวัลย์ เตชะสืบ แล้วก็รุ่น 75 กิโลกรัมใบสน มณีก้อน ส่วนนักกีฬาชาย 4 คน มีรุ่น 57 กิโลกรัม, รุตชการญ์ จันทร์ตรง ,รุ่น 71 กิโลกรัมพีรพัฒน์ เยียะสูงเนิน , รุ่น 80 กิโลกรัม วีรพล ควรหน้าจอหอพัก และก็รุ่น 92 กิโลกรัม จักรพงษ์ ยมโคตร


สำหรับในการชิงชัยคราวนี้ จะมีโควตารวมทั้งสิ้น 51 โควตา แบ่งเป็นหญิง 23 รวมทั้ง ชาย 28 โดยเปิดให้แฟนมวยได้เข้าชมฟรี โดยขณะนี้จะมีเทรนนิ่งแคมป์ จากนักกีฬาทั่วทั้งโลกซึ่งมากระทำการฝึกซ้อมล่วงหน้า ที่ศีรษะหมาก 22 ชาติ แล้วก็ที่ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อีก 15 ชาติ ก่อนจะร่วมการประลองอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 เดือนพฤษภาคม- 2 เดือนมิถุนายนนี้ ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

โพสเมื่อ 16 พ.ค. 2567, 08:19


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , , , ,

s