แดเนียหวนกู้ฟอร์มเก่งวัดสด

"แดเนียล" หวนกู้ฟอร์มเก่งวัดสด "บันหม่า" ONE Fight Night 25


2 จอมบู๊เด็ดเดี่ยว "แดเนียล วิลเลียมส์" นักสู้ชายหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี ผู้ครอบครองกลุ่มคำเด็ด "ชนแก้ว" แข่งขันเดือดกับ "บันหม่า ตั่วจี๋" นักสู้ดาวดังจากจีน ในศึก ONE Fight Night 25


เผยโฉมคู่มวยไฮไลต์เพิ่มเติมอีก 1 คู่ ในศึก ONE Fight Night 25 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในตอนไพรศรีม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเช้าเวลา 07.00 น. ในยามเช้าวันเสาร์ที่ 5 เดือนตุลาคมนี้ โดยจะเป็นการเจอกันระหว่าง "แดเนียล วิลเลียมส์" นักสู้ชายหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี ผู้ครอบครองกลุ่มคำเด็ด "ชนแก้ว" แข่งขันเดือดกับ "บันหม่า ตั่วจี๋" นักสู้ดาวดังจากเมืองจีน ในข้อตกลงการต่อสู้แบบผสม (MMA) รุ่นฟลายเวต (125-135 เปรียญ) แทงมวยวันนี้


สำหรับ "แดเนียล" นับว่าเป็นนักสู้ที่มีความเข้าใจรอบด้าน โดยเคยผ่านการลงแข่งขันบนเวที ONE มาแล้วถึง 3 ข้อตกลง ตัวอย่างเช่น มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง แล้วก็ MMA ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการปะทะกับนักสู้ระดับแนวหน้าทั้งหมด และก็ด้วยผลงานอันเด่นทำให้ในปี 2566 เขาก็เลยได้รับช่องทางครั้งสำคัญให้ขึ้นท้าทายชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง ในรุ่นสตรอคอยว์เวต (115-125 เปรียญ) และก็รุ่นฟลายเวต แต่ว่าโชคร้ายที่เขาจะต้องอกหักเสียท่าทั้งยัง 2 ไฟต์ไปอย่างน่าช้ำใจ


ผลงานปัจจุบัน "แดเนียล" หวนมาสู้ในข้อตกลง MMA อีกรอบข้างหลังห่างหายไป 1 ปี 4 เดือน แม้กระนั้นผลงานยังไม่น่าซาบซึ้งใจ โดยกลายเป็นข้างแพ้คะแนนให้กับ "ลิโต อาดิวัง" นักสู้จอมแสบจากประเทศฟิลิปปินส์ แล้วก็ทำให้เขาจะต้องเจอกับความแพ้พ่ายในทุกข้อตกลงต่อเนื่องกันเป็นไฟต์ที่ 4 เข้าให้แล้ว


ระหว่างที่ "บันหม่า ตั่วจี๋" สร้างชื่อขึ้นมาจากการประลอง MMA ในดินแดนมังกร สั่งสมสถิติรวมตลอดการต่อยอาชีพ ชนะ 15 แพ้ 2 โดยขึ้นชื่อว่าเป็นจอมปิดเกม รับประกันด้วยการปิดเกมคู่ปรับแบบไม่ครบชูถึง 14 ครั้งจากความมีชัยทั้งผอง


"บันหม่า" ได้รับช่องทางเข้ามาพิสูจน์ตนเองในศึก ONE: Battleground III เมื่อปี 2564 แม้กระนั้นการเปิดตัวไฟต์แรกของเขา กลับไม่ปังเหมือนอย่างที่คิด ข้างหลังถูก "อำนาจวาสนาดำรงค์ ส.ให้ศรีโชค" นักสู้คนประเทศไทยระดับตำนาน สมัยก่อนเจ้าบัลลังก์ MMA รุ่นสตรอคอยว์เวต คนแรกของรายการ อัดพ่ายแพ้หนเคโอไปในชูลำดับที่สอง แต่ "บันหม่า" กลับมากู้ชื่อของตนเองคืนได้เสร็จในไฟต์ถัดมา ด้วยการปะทุฟอร์มรับน้องชั่วร้าย ต้อนเอาชนะคะแนน "วอลเตอร์ กอนซาลเวส" นักมวยไทยชาวบราซิล ที่ผ่านสายย้ายมาสู้ในข้อตกลง MMA เป็นครั้งแรก ไปได้อย่างงดงาม


การเผชิญหน้ากันในคราวนี้ "แดเนียล" พร้อมแงะฟอร์มเก่งออกมา เพื่อกลับมาเก็บชัยให้ได้อีกรอบ แล้วก็พิสูจน์ให้ทุกคนมีความคิดเห็นว่าเขายังคงยอดเยี่ยมในนักสู้ตัวอันตรายของรุ่นนี้ ตอนที่ "บันหม่า" จริงจังที่จะใช้พลังชายหนุ่มไฟแรงสำหรับในการล้มรุ่นพี่รายนี้ให้ได้ เพื่อใช้เป็นบันไดสู่การไล่ล่าการบรรลุผลบนเวที ONE ถัดไป


สำหรับแฟนกีฬาคนประเทศไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แต่เดิมเวลา 07.00 น. รับดูการายถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. และติดตามข่าวแล้วก็ความก้าวหน้าของศึกนี้เหมาะเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บ ONEFC.com รวมทั้งอินสตาเอ็งรม ONEChampTh

โพสเมื่อ 23 ส.ค. 2567, 08:15


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , , , ,

s