เทควันโดโอลิมปิก

"หยู บัลลังก์" พ่ายจอมเตะสเปน รอบ 16 คน เทควันโดโอลิมปิก


"หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะไทย เปิดหัวแพ้ ฆาเวียร์ เปเรซ โปโร่ จากประเทศสเปน แม้กระนั้นยังมีลุ้นเหรียญทองแดง ถ้าหากคู่ปรปักษ์ชายหนุ่มดินแดนวัวกระทิงดุผ่านเข้าชิงฯ เทควันโด รุ่น 68 กิโลกรัมชาย ในโอลิมปิกเกมส์


การประลองเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อตอนเวลาบ่ายวันที่ 8 เดือนสิงหาคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา กลุ่มจอมเตะไทยลงการประลองเป็นวันที่สอง ข้างหลังวันแรกได้เฮจาก "เทนนิส" พาณิภัค สกุลพัฒนกิจ ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง


โดยวันนี้ไทย มีลุ้นจาก "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะผู้ครอบครองเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในรุ่น 63 กิโลกรัมที่ขยับขึ้นมาทำชิงชัย ในรุ่น 68 กิโลกรัมชาย รอบๆแรก ลงสู่สนามดวลกับ ฆาเวียร์ เปเรซ โปโร่ รองแชมป์โลก 2019 วัย 27 จากประเทศสเปน รูเล็ตออนไลน์


ในรอบแรก (16 คนท้ายที่สุด) "หยู" บัลลังก์ ที่เปิดฉากลงการประลองบนสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ยุคแรก มองมีลักษณะตื่นๆสนามอยู่บ้าง โดยมาหลุดถูกเตะหัวรวมทั้งลำตัวในช่วงท้าย ปราชัยไปก่อน 1-7 ทำให้ตามหลัง 0-1 ชู แข่งกันต่อในชูลำดับที่สอง บัลลังก์ ที่ไม่มีจะเสีย รวมทั้งแพ้มิได้แล้ว มานะดักเตะซึ่งก็ทำเป็นดี แม้กระนั้นจอมเตะประเทศสเปน ผู้ครอบครองรองแชมป์โลก 2019 ก็มีเกมสวนที่อันตรายใส่พวกเราด้วยเหมือนกัน ครบชู เสมอ 2-2 แต่ว่าท้ายที่สุด ไทยแพ้คะแนนดิบ เนื่องจากว่าจอมเตะประเทศสเปน เป็นข้างออกอาวุธได้มากกว่า ทำให้แพ้ไป 0-2 ชู บัลลังก์ จะต้องลุ้นให้ชายหนุ่มประเทศสเปนผ่านเข้าชิงแชมป์ เพื่อช่องทางลงแข่งขันต่อในรอบแก้ตัว

โพสเมื่อ 9 ส.ค. 2567, 00:35


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , ,

s