หลี่ยูหยีอดีตรองประธานสบอลจีนถูกจำคุก

หลี่ ยูหยี อดีตรองประธานส.บอลจีนถูกจำคุก 11 ปี - ปรับอ่วมข้อหารับสินบน


สื่อรายงาน หลี่ ยูหยี อดีตกาลรองประธานชมรมบอลจีน (ซีเอฟเอ) ถูกศาลสั่งติดคุก 11 ปีพร้อมปรับเงิน 1 ล้านหยวนในข้อกล่าวหารับสินบน


สำนักข่าว “ซินหัว” สื่อดังของจีนแถลงการณ์ว่า หลี่ ยูหยี ซึ่งเป็นอดีตรองประธานชมรมบอลจีน (ซีเอฟเอ) ได้ถูกศาลเมืองจิงโจว เขตหูเป่ย์ วินิจฉัยติดคุกตรงเวลา 11 ปี โทษฐานรับสินบน นอกเหนือจากนี้ ยังถูกปรับเงิน 1 ล้านหยวน (ราว 4.8 ล้านบาท) แล้วก็ถูกยึดทรัพย์สินที่ได้รับจากการโกงที่จะส่งต่อให้เมือง ย้อนไปเดือน มี.ค. ก่อนหน้านี้ หลี่ ยอมรับสารภาพว่าใช้ตำแหน่งเพื่อรับเงิน แล้วก็ของขวัญค่ากว่า 12.1 ล้านหยวน (ราว 58.3 ล้านบาท) ระหว่างปี 2004-2021


สำหรับแวดวงบอลจีนจำเป็นต้องเจอหน้ากับการคดโกงมาอย่างช้านาน ซึ่งแฟนบอลต่างติเตียนว่าเป็นต้นเหตุที่กลุ่มชาติทำผลงานได้ต่ำลงยิ่งกว่ามาตรฐานโดยตลอด โดยในปี 2012 สมัยก่อนประธานสโมสรบอล 2 คนจากสัมพันธ์บอลเดียวกันถูกวินิจฉัยติดตะราง 10 ปีครึ่งในข้อกล่าวหารับสินบน


แล้วก็ในเดือนมี.ค. สมัยก่อนประธานสัมพันธ์บอลจีนคนหนึ่งถูกวินิจฉัยติดคุกตลอดชีพในข้อกล่าวหารับสินบนปริมาณ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 344.1 ล้านบาท) ซึ่งถือได้ว่าเป็นการซักถามการโกงครั้งใหญ่ที่สุดคราวหนึ่งในแวดวงกีฬารอบยาวนานหลายปี

โพสเมื่อ 19 ส.ค. 2567, 16:12


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , , ,

s