สนุกเกอร์ชิงชนะเลิศโลก

มันแย่เต็มทนแล้ว! ศึกสอยคิวโลกข่มขู่ย้ายที่แข่งขันแม้ "อาจารย์สิเบิล เทียเตอร์" ไม่ยินยอมเปลี่ยนแปลง


ศึกสนุกเกอร์ชิงชนะเลิศโลก บางทีอาจย้ายสังเวียนไปจัดที่อื่นๆพอหมดคำสัญญา ถ้าเกิดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงสังเวียน คุณครูสิเบิล เทียเตอร์ ที่ในช่วงเวลานี้เต็มไปด้วยปัญหามาก


กางร์รี เฮิร์น ประธานแมตช์รูม สปอร์ต การันตีว่า บางทีอาจตกลงใจโยกศึกสนุกเกอร์ชิงชนะเลิศโลกไปจัดที่อื่นๆ ถ้าเกิดคุณครูสิเบิล เทียเตอร์ ไม่ยินยอมเปลี่ยนแปลงสถานที่ ที่เดี๋ยวนี้ไม่พอต่อความอยากของผู้ชม รวมทั้งบางทีอาจเวียนไปจัดรอบโลกก็เป็นไปได้


คุณครูสิเบิล เทียเตอร์ สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ที่มีปริมาตร 980 ที่นั่งในเมืองเชฟฟิลด์ อังกฤษ จัดชิงชัยรายการชิงชนะเลิศโลกมาตั้งแต่ปี 1977 จนกระทั่งปัจจุบันนี้ และก็จะหมดสัญญาในปี 2027 ทั้งในตอนหลังมีนักสอยคิวหลายๆคนเริ่มเห็นด้วยกับการย้ายไปแข่งที่อื่นๆ


"ไม่ว่าพวกเราจะอยู่ในเชฟฟิลด์และก็ทนกับมันได้ก็เป็นโอกาสแรก ตัวเลือกที่ 2 พวกเขา (ที่ประชุมเมืองเชฟฟิลด์) สร้างสนามสำหรับแข่งขนาด 3,000 ที่นั่งให้ผม แล้วก็พวกเราจะเพิ่มเวลาออกไปอีกมากมาย ช่วงเวลานาน"


"โอกาสที่ 3 พวกเราจะไปที่อื่นๆตรงเวลา 10 ปี รวมทั้งลู่ทางที่ 4 ในฐานะแชมป์โลก พวกเราจะไปรอบโลก อาจจะหนึ่งปีในซาอุดีอาระเบีย หนึ่งปีในจีน แล้วก็หนึ่งปีในเชฟฟิลด์อย่างเดิม"


"พวกเราปรารถนาสถานที่ใหม่ที่รองรับคนได้ 2,500-3,000 คน เนื่องจากว่าผมเบื่อที่กำลังจะได้รับจดหมายจากแฟนสอยคิวกับการที่พวกเขาจะซื้อตั๋วได้เช่นไร ผมกำลังมองหาเชฟฟิลด์เพื่อมางานงานเลี้ยง ผมหวังว่าจะได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากที่ประชุมเมือง"


"ถ้าเกิดเป็น ทางเข้าpg แบบงั้น พวกเราก็จะอยู่ตรงนี้ แต่ว่าหากไม่ มันก็ราวกับพวกเขากล่าวว่า พวกเราไม่อยากพวกท่านแล้ว" เฮิร์น อดีตกาลประธาน World Snooker Tour พูดยาว


อย่างไรก็แล้วแต่ รอนนี โอ'ซุลลิแวน ผู้ครอบครองแชมป์โลก 7 ยุคคนอังกฤษ ได้ออกมาเกื้อหนุนให้ย้ายไปแข่งกันในประเทศที่มีกำลังพอที่จะชำระเงินรางวัลมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ซาอุดีอาระเบีย ในเวลาที่ ฮอสเซน วาเฟอี นักสอยคิวชาวประเทศอิหร่าน ได้เปิดเผยถึงสิ่งแวดล้อมในคุณครูสิเบิลฯที่แออัดคับแคบเกินความจำเป็น แถมมีกลิ่นไม่ปรารถนา ในช่วงเวลาที่ห้องฝึกซ้อมนั้นมีภาวะไม่มีความแตกต่างจากการซ้อมอยู่ในโรงหยุดรถยนต์

โพสเมื่อ 8 พ.ค. 2567, 16:46


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , ,

s