วิธีตัดไพ่ป๊อกเด้ง

วิธีตัดไพ่ป๊อกเด้ง แก้ทางเจ้ามือ อยากเซียนมาเรียนได้


ก่อนหน้าที่ผ่านมาพวกเราได้เสนอ เจาะลึกแนวทางเล่นไพ่ป๊อก อย่างถี่ถ้วนสำหรับมือใหม่ไปแล้ว วันนี้พวกเราจะขยับขึ้นมาอีกเลเวลหนึ่ง ด้วยการใช้ แนวทางสับไพ่ป๊อกกระดอน เพื่อแก้ทางเจ้ามือ หรือปกป้องเจ้ามือทำไพ่นั่นเอง ผู้ใดที่ถูกใจดูหนังเกี่ยวกับเซียนไพ่ โคตรเซียนไพ่ประเทศฮ่องกง เซียนตัดเซียน หรือเซียนอะไรทั้งหลาย คงจะเคยได้เห็นแนวทางทุจริตไพ่ขั้นเทวดาจากในหนังมาบ้างแล้ว และก็บางทีอาจกำเนิดปัญหาว่า “มันทำเป็นใช่หรือไม่?” พวกเราเฉลยคำตอบให้เลยว่า “ทำเป็นแน่ๆ” แถมยังเป็นแนวทางที่เจ้ามือทุกบ่อนเขาทำกันอยู่แล้วด้วย พวกเราเองแม้กระทั่งเป็นมือใหม่ก็ควรทราบ วิธี หรือ กลลวง เหล่านี้ไว้ เพื่อเป็นการเซฟตนเองไม่ให้เสียเปรียบเขา ไปดูกันเลยว่า แนวทางสับไพ่ เพื่อป้องกันภัยในขั้นแรก ไม่ให้เจ้ามือสร้างวงจรไพ่ได้…จะต้องทำเช่นไรบ้าง


แนวทางเล่นป๊อกกระเด้ง ทวนกันอีกที ข้อตกลงไพ่ป๊อกกระดอน

ก่อนที่จะไปสู่รายละเอียดถัดไป มาทวนข้อตกลง แนวทางเล่นป๊อกกระดอน กันสักหน่อย อย่างที่ทราบดีว่า ป๊อกกระเด้ง นั้นเป็นเกมที่ชาวไทยนิยมเล่นกันมากมายเป็นลำดับหนึ่งเนื่องมาจากเล่นง่าย ข้อตกลงไม่สลับซับซ้อนมากมาย บอกกันตามจริงเลยว่าคนไม่ใช่น้อยเล่นเป็นตั้งแต่เด็ก เล่นกันในสมาคมที่สถานที่เรียน เล่นตอนไปเข้าค่ายลูกเสือ ลงทุนกันตาละบาท จนกระทั่งโตเป็นผู้ใหญ่ก็เล่นกันทั่วๆไป อีกทั้งในงานฉลองรวมทั้งงานฌาปนกิจศพ ดีไม่ดีนั่งพักผ่อนกันจนกระทั่งรุ่งเช้า ถึงขั้นค้นหาแนวทางสับไพ่มาแกล้งเจ้ามือ (ที่เป็นเพื่อนกัน) กระทั่งเขากำเนิดเบื่อหน่ายที่พวกเราท่าทางมากมาย ครึกครื้นกันไป จนกระทั่งปัจจุบันนี้ที่แปลงเป็น ป๊อกกระเด้งออนไลน์ ไปแล้ว ความนิยมชมชอบของเกมนี้ก็ยังไม่เสื่อมคลาย


ข้อตกลงก็ไม่ได้ยากอะไรภายหลังจากลงพนันตามสบายแล้ว (ไม่เกินวงเงินสูงสุดที่เจ้ามือระบุ) เจ้ามือก็จะเริ่มสับไพ่ แล้วก็ส่งให้ผู้เล่นคนหนึ่งสับไพ่ หลังจากนั้นก็เลยแจกไพ่ให้ทุกคน คนละสองใบ และเจ้ามือ วงไพ่วงหนึ่งชอบเล่นกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป บางวงเล่นคราวเป็นสิบคนเลยก็มี แล้วก็ยังอาจมีการถือโอกาสถือตำแหน่งวนไพ่ด้วย แม้กระนั้นท้ายที่สุดก็ขึ้นกับเจ้ามือว่าจะวนซ้ายหรือขวา ครั้งคราวก็แกล้งขัดโชคขัดลาภขาใดขาหนึ่งก็มีแบบเดียวกัน ซึ่งเจ้ามือจะได้ไพ่เป็นคนในที่สุดเสมอ ภายหลังได้รับไพ่ครบแล้ว ผู้เล่นจะมองไพ่ของตนเอง คนใดได้ป๊อกต้องหงายไพ่ออกมาโดยทันที คนใดกันที่ไม่ป๊อกก็นับแต้มตามผลจากการบวกของไพ่แล้วเล่นต่อ ส่วนในเรื่องที่เจ้ามือป๊อกเสียเอง…จัดว่าจบเกม แล้วก็หากไม่มีผู้ใดป๊อก เจ้ามือก็จะวัดแต้มกับผู้เล่น ถ้าเกิดเจ้ามือไม่ป๊อก ผู้เล่นมีสิทธิ์ขอไพ่ใบลำดับที่สามก่อนวินิจฉัย เมื่อวัดแต้มแล้ว เจ้ามือจำต้องชำระเงินให้ผู้ชนะ รวมทั้งคนแพ้จำต้องจ่ายให้เจ้ามือตามอัตราจ่ายนั่นเอง


สอนแนวทางสับไพ่ ป๊อกกระดอน แก้ทางเจ้ามือสร้างวงจรไพ่

ตามธรรมดา เจ้ามือที่สร้างวงจรไพ่ได้ (ทุจริตตำแหน่งไพ่) เมื่อสับไพ่เป็นระเบียบและจะยื่นไพ่ให้ผู้เล่นคนหนึ่งสับไพ่ เป็นการแสดงความจริงใจว่าเจ้ามือมิได้ทำอะไร แต่ว่าถึงแบบนั้น เจ้ามือก็จะมีแนวทาง “ตีลังกาไพ่” หรือ “กลับไพ่” เอาไพ่ที่ตนเองทำไว้แล้วให้กลับมาอยู่ข้างบนอีกที ไปสู่วงจรไพ่ที่สร้างไว้อย่างเดิม เพราะฉะนั้น พวกเราก็เลยจำเป็นต้องทราบแนวทางสับไพ่ไว้บ้างเพื่อปกป้อง หรือกัดกันให้เจ้ามือกลับไพ่ยากขึ้น วันนี้พวกเราก็เลยขอ สอนแนวทางสับไพ่ ป๊อกกระดอน 3 แนวทางร่วมกัน ดังต่อไปนี้:


แนวทางที่ 1 – สับไพ่ข้างบนสุดไม่เกิน 10 ใบ

แม้ใช้วิธีการแบบนี้ เจ้ามือจะกลับไพ่ยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากว่าพวกเราจะมีไพ่อยู่ 2 กอง อย่างเช่น ไพ่กองเดิม แล้วก็กองที่สับไพ่แยกออกมาแล้ว เวลาจะดึงไพ่ข้างล่างกลับขึ้นมาข้างบนนั้น เจ้ามือจำเป็นต้องเอาไพ่ทั้งคู่กองวางเอาไว้ด้านบนฝ่ามือซ้าย แล้วก็ใช้มือขวาช่วยกลับไพ่ข้างล่างขึ้นมา แต่ว่าด้วยความครึ้มงุ่มง่ามของไพ่ทั้งคู่กองในมือ ก็เลยอาจจะก่อให้ขยับเขยื้อนไม่ยุติธรรมชาติ เอาง่ายๆก็คือ…รู้ว่านะจ๊ะ ทำนองนั้น สูตรการเดิมพัน ป๊อกเด้ง


แนวทางที่ 2 – สับไพ่ให้เหลือไม่เกิน 10 ใบ

แนวทางแบบนี้คล้ายกับแนวทางแรกตรงที่จะต้องทำให้ไพ่ทั้งยัง 2 กองไม่สมดุลกัน ไม่เหมือนกันน้อยตรงที่พวกเราไม่ย้ำไพ่บนๆแม้กระนั้นก็จับโป๊ะจ้ายเจ้ามือได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเหมือนกัน


แนวทางที่ 3 – สับไพ่สองครั้ง

แม้จะใช้แนวทางตัด ไพ่ป๊อก สองครั้ง พวกเราจะต้องมองข้อตกลงของแต่ละที่ให้ดีก่อน เนื่องจากว่าบางที่เขาไม่อนุญาตให้สับไพ่เกินครั้งเดียว แม้กระนั้นในเรื่องที่ทำเป็น วิธีการแบบนี้จะก่อให้ไพ่ที่เจ้ามือล็อกไว้หลุดจากตำแหน่งที่จะดึงกลับขึ้นมา เจ้ามือก็เลยสร้างวงจรไพ่ตามแผนได้ยากขึ้นนั่นเอง


ทำความรู้จักไพ่ป๊อกจำพวกต่างๆเล่นป๊อกกระดอนให้ได้เงิน


การประเมินแต้มเพื่อวินิจฉัยผลแพ้ชนะจะเรียงลำดับจาก “ไพ่ใหญ่” ไป “ไพ่เล็ก” ดังต่อไปนี้:


ไพ่ป๊อกกระดอน – เป็นได้แต้มรวมพอๆกับ 8 หรือ 9 แต้มดอกเดียวกัน หรือ มีแต้มเช่นกัน เป็นต้นว่า 4 โพธิ์แดง – 4 สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด (ป๊อก 8 กระเด้ง) หรือ 6 โพธิ์ดำ – 3 โพธิ์ดำ (ป๊อก 9 กระดอน) ฯลฯ มีอัตราจ่าย 2 เท่า

ไพ่ป๊อก – เป็นรวมผลไพ่ 2 ใบให้ได้ 8 หรือ 9 แต้ม โดยแต้ม 9 นับว่าใหญ่มากยิ่งกว่าแต้ม 8

ไพ่โคนง – เป็นการได้ไพ่เลขเดียวกัน 3 ใบ โดยไพ่โคนงที่ใหญ่ที่สุดเป็น “โคนง 3” (3-3-3) รวมกันเป็น 9 แต้ม แต่ว่ายังสู้ไพ่ป๊อกมิได้ ผู้ใดมีไพ่ป๊อกให้นับว่าชนะก่อนเพื่อน มีอัตราจ่าย 5 เท่า

ไพ่เรียงดอกเดียวกัน – เริ่มตั้งแต่ 2-3-4 ขึ้นไป แต้มที่ใหญ่ที่สุดเป็น Q-K-A เรียงจากดอกเล็กไปใหญ่ ดังเช่น ดอกจิก, สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด, โพธิ์แดง รวมทั้งโพธิ์ดำ มีอัตราจ่าย 5 เท่า

ไพ่เรียง – เริ่มตั้งแต่ 2-3-4 ไปถึงแต้มใหญ่ที่สุดเป็น Q-K-A มีอัตราจ่าย 3 เท่า

ไพ่สามเหลือง – เป็นการได้ไพ่ฝรั่งทั้งยัง 3 ใบ คำศัพท์ป๊อกกระดอนเรียก “เหลือง” หรือ “เซียน” มีอัตราจ่าย 3 เท่า

นับแต้ม – การนับแต้มไพ่ปกติให้ถือแต้ม 9 เป็นแต้มสูงสุด แต้มต่ำสุดเป็น “บอด” หมายความว่ารวมกันแล้วเป็นศูนย์นั่นเอง

เมื่อมองอัตราจ่ายไพ่แต่ละต้นแบบแล้วจะมองเห็นได้ว่าการ เล่นป๊อกกระดอนให้ได้เงิน นั้นไม่ยากเลย แถมยังได้กำไรก้าวหน้าทีเดียว ยิ่งในกรณีที่เป็นอัตราจ่ายไพ่พิเศษ พวกเรายิ่งได้เงินคืนมาหลายเท่า ไม่น่าสนเท่ห์ใจเลยว่าเพราะอะไรป๊อกกระเด้งก็เลยแพร่หลายขนาดนี้ เล่นกันตั้งแต่ระดับราษฎรลงตาละ 50 บาท ไปจนกระทั่งระดับคุณผู้หญิงลงตาละ 500 เลยก็ว่าได้


แนวทางเล่นป๊อกกระเด้งให้ชนะ คุ้มครองปกป้องไพ่ตีลังกา แนวทางสับไพ่ป๊อกกระดอน

บทความวันนี้อาจทำให้นักอ่านคนจำนวนไม่น้อยกำเนิดคันมือคันไม้ขึ้นมา มันอดเล่นมิได้ พวกเรายังมีอีกแนวทางหนึ่งซึ่งเป็น แนวทางเล่นป๊อกกระดอนให้ชนะ คุ้มครองกลฉ้อฉลและก็ตัดดวงเจ้ามือด้วยการ “เพิ่มขา” ผลิออกกึ่งกลางวงบ้างหรือชิงเจ้ามือบ้าง วัดความทรหดอดทนของเจ้ามือไปเลยว่าจะหนักแน่นสักมากแค่ไหน ที่แท้กรรมวิธีเล่นแบบนี้มีมานานแล้ว ก็แค่ไม่ทราบว่าที่มาที่ไปเป็นยังไง แต่ว่าที่แน่นอนเป็นเจ้ามืองงเต็กแน่ๆ


เกมไพ่ enfago เว็บมาแรงชั้น 1 ที่ใครๆก็เลือกเล่น

ทำเงินกล้วยๆสร้างรายได้หลักหมื่นหลักแสนข้ามคืน สมัครเล่นกับ enfago แหล่งรวมเกมคาสิโนออนไลน์ระดับพรีเมี่ยม ค้ำประกันความพอใจ แจกฟรีเครดิต โปรสมาชิกใหม่เสนอแนะเพื่อนฝูง เปิดประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่า ป๊อกกระเด้ง ออนไลน์ ไม่มีอย่างน้อย บันเทิงใจได้เต็มกำลัง ตลอดเวลา

โพสเมื่อ 14 ส.ค. 2567, 11:07


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , ,

s