ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

โมนาโก กด 2-0 ซื้อตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

โมนาโก ได้สังสรรค์ใหญ่รับความมีชัยเหนือ มงต์เปลลิเยร์ 2-0 เมื่อทำให้พวกเขารับประกันการซื้อตั๋วเข้าฝ่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูหน้าได้เสร็จ


อาแอส โมนาโก ได้สังสรรค์ใหญ่รับความมีชัยเหนือ มงต์เปลลิเยร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เดือนพฤษภาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เมื่อทำให้พวกเขารับประกันการจบชั้น 2 ของ ลีก เอิง ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งซื้อตั๋วเข้าฝ่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูหน้าได้เสร็จ นับเป็นหนแรกตั้งแต่ปี 2019


โมนาโก ภายใต้แนวทางการหา รายได้เสริม กับ enfago ทำกลุ่มของ อาดี้ ฮุตเตอร์ อดีตกาลผู้จัดการทีม ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต สร้างผลงานตามมาตรฐานมาตลอดตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้ รวมทั้งโดยยิ่งไปกว่านั้นระยะหลังที่หลุดแพ้เพียงแค่เกมเดียวแค่นั้นจากระยะ 10 เกมหลังสุด


ปัจจุบัน การบุกอัด มงต์เปลลิเยร์ 2-0 จากประตูของ คัสซูม อ็อตตาร่า น.52 แล้วก็ ยุยงสซูฟ โฟฟาน่า น.65 ทำให้ โมนาโก รับรองการจบตำแหน่งรองแชมป์แล้ว ด้วยการมี 64 แต้ม เหนือชั้น 3 แล้วก็ 4 อย่าง ลีลล์ กับ กางรสต์ เสมอกันที่ 6 คะแนน ขณะเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดหมายท้ายที่สุดแค่นั้น ทำให้ได้ตั๋วเข้าเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าในทันที


อดีตกาลรองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2004 ล้มเหลวกับการเล่นในถ้วยบิ๊กเอียร์ตลอดยาวนานหลายปีข้างหลัง โดยแม้ว่าจะเข้ารอบคัดหรือเพลย์ออฟได้ แต่ว่าก็ไม่เข้ารอบเพียงเท่านั้นใน 2 ฤดูกาลหลังสุด รวมทั้งจำเป็นต้องไปต่อในถ้วยเล็กอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แทน


ส่วนการได้ไปเล่น ชปล. ฤดูกาลหน้า ด้วยการด้อยกว่าแชมป์ ลีก เอิง นั้น ทำให้ โมนาโก ได้สิทธิ์ร่วมที่รอบแบ่งกลุ่มในทันที โดยการร่วมเล่นที่รอบแบ่งกลุ่ม ชปล. หนสุดท้ายของพวกเขา เกิดขึ้นในปี 2018/19 ซึ่งจบชั้นบ๊วย มิได้ไปต่อในถ้วยเล็ก


ด้านกลุ่มแชมป์ ลีก เอิง อย่าง กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมง วานนี้แม้ว่าจะได้ประตูนำจาก คีลิจนถึง เอ็มบัปกระเป๋า แม้กระนั้นท้ายที่สุดแล้วแพ้ต่อ ตูลูส คาบ้าน 1-3 เป็นการบอกลาเกมในบ้านประจำฤดูกาลนี้แบบไม่สวยเท่าไร ก่อนจะจำเป็นต้องออกไปเยี่ยมคู่ปรปักษ์ใน 2 เกมในที่สุดที่เหลืออยู่


อย่างไรก็ดี เปแอสเช ของ หฝ่าส์ เอ็นริเก้ มีลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ปีนี้ จากการที่จัดแจงลงเล่นนัดหมายชิงแชมป์ เฟร้นช์ คัพ หรือ กู๊ป เดอ ฟร้องซ์ เจอกับ โอลิมปิก ลียง วันที่ 25 เดือนพฤษภาคม

โพสเมื่อ 19 พ.ค. 2567, 12:13


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , ,

s