ยูฟ่ายูโรปาลีก2023

เลเวอร์ แพ้ยับ ! อตาลันต้า ของแท้ ผงาดครองแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2023/24 มาครอบครองได้เสร็จ


- อตาลันต้า เอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 3-0 เกม ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบชิงแชมป์ เมื่อคืนนี้วาน

- ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน พ่ายแพ้ครั้งแรกของฤดู

- อตาลันต้า ได้ 3 ประตูจากแฮททริคของ อเดโมลา ลุคมัน


อตาลันต้า ผงาดคว้าชัยชนะ ยูฟ่า ยูโรปาลีก มาครอบครองได้อย่างยิงใหญ่ จากการเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 3-0 โดยทั้งยังสามประตูได้มาจากวิธีการทำแฮททริคของ อเดโมลา ลุคมัน


เริ่มเกมมาเป็น อตาลันต้า ที่ครอบครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่าแล้วก็มาได้ทางออกนำเร็วจาก อเดโมลา ลุคมัน ตั้งแต่นาทีที่ 12 ก่อนที่จะหลังจากนั้นไม่นาน ลุคมัน คนเดิมโชว์สเต็ปแตะต้องลอดขาก่อนปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบเข้าไปในนาทีที่ 26


จากนั้นถึงแม้ เลเวอร์คูเซน พากเพียรจะเปิดเกมบุกหวังเอาประตูตีไข่แตกแต่ว่าก็เจาะแนวรับของ อตาลันต้า มิได้เลย จนกระทั่งด้านหลังเกมนาที 75 กลุ่มดังจากอิตาลีมาได้ประตูย้ำชัยจาก ลุคมัน คนเดิมที่ลากเข้าไปยิงเน้นย้ำๆเต็มข้อส่งสังกัดเดิมครองแชมป์มาครอบครองได้สุดท้าย แทงบอล


โดยแชมป์ในคราวนี้นับว่าเป็นเมเจอร์โทรฟีถ้วยลำดับที่สองในประวัติศาสตร์สมาคมเพียงแค่นั้นจากที่ อตาลันต้า เคยครองแชมป์บอลถ้วยในประเทศ (วัวขว้าง อิตาเลีย) เมื่อปี 1962/63


นอกนั้น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เสียสถิติไม่มีพ่ายแพ้ในช่วงฤดูกาลนี้เป็นที่เป็นระเบียบ ข้างหลังก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาพวกเขาไม่แพ้ผู้ใดกันมา 51 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดชั่วกับชั่วกัลป์แม้นับเฉพาะลีกระดับท็อปของยุโรป

โพสเมื่อ 23 พ.ค. 2567, 06:52


แท็กที่เกี่ยวข้อง , ,

s