มวยพิชิตชัย

"พิชิตชัย" ได้ "ดวงจันทร์ฉาย" ติวหมัดต่อกร "ราแม่น"

"พิชิตชัย พีเค.แสนชัย" อดีตกาลดาวดังมวย 5 ชู วัย 28 ปี จากมหาสารคาม ได้ช่องกลับมาขึ้นชก ลุ้นล่าความมีชัยไฟต์ที่ 2 เจอกับคู่ต่อยต่างอายุ "รามาตุน ออนดาซ" ดาวฉายแสงฟอร์มแรง วัย 17 ปี จากเลบานอน โดยจะวัดความสามารถกันภายใต้ข้อตกลงมวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 121 เปรียญ ในศึก ONE ลุมพินี 624 ชั่วโมงวันศุกร์ที่ 3 เดือนพฤษภาคมนี้ ที่เวทีเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเวลา 19.30 น.


"ปราบชัย" ที่เคยตกลงใจเลิกชกมวยไทย ไปแล้วในตอนกลางปี 2564 ตกลงใจหวนมาสวมนวมขึ้นชกอีกรอบ ข้างหลังมองเห็นเพื่อนรักอย่าง "สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง" ที่กลับมาจากการห้อยนวมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา สามารถกลับชีวิตให้ดียิ่งขึ้นได้จากการกวาดเงินล้านในศึก ONE ลุมพินี ก่อนที่จะได้ช่องเปิดฉากไฟต์แรกในศึก ONE ลุมพินี 48 เมื่อเดือน มกราคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมทั้งเอาชนะ "เมห์ดาด คานซาเดห์" คู่ต่อยจากประเทศอิหร่าน ไปได้ด้วยฟอร์มอันน่าประทับใจ


"ไฟต์ที่แล้วเห็นด้วยว่ารู้สึกตื่นเต้นมากมายนะครับ ตอนขึ้นบนเวทีประพฤติตัวผิดเลย ด้วยเหตุว่าเสียงเชียร์ดังมากมาย ผมกระปรี้กระเปร่าหัวใจที่มีคนรักๆรอคอยการกลับมาของผมเยอะแยะขนาดนี้ แม้กระนั้นอีกมุมหนึ่งก็รู้สึกบีบคั้นด้วย เนื่องจากว่าเป็นการต่อย 3 ชูคราวแรกของผม ส่วนภาพรวมผลงานนับว่าน่าพึงพอใจในระดับหนึ่งนะครับ แต่ว่าก็มีเรื่องมีราวการปกป้องตัว ที่ผมเห็นว่าจึงควรทำให้ดียิ่งขึ้นในไฟต์นี้ เนื่องจากว่านวมเล็กอย่างนี้ ถ้าเกิดพลาดโดนเป็นร่วงได้เลย"


กลับมาขึ้นชกไฟต์ที่ 2 "ปราบชัย" จำเป็นที่จะต้องพบกับบททดลองสุดโหดเหี้ยม อย่าง "รามารดรน ออนดาซ" ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ขึ้นชื่อลือนามเรื่องความหนัก และก็ความไวของอาวุธ จากผลงานในไฟต์เปิดตัวที่จัดแจงน็อกจอมอึดอย่าง "ยางดำ จิตรเมืองนันท์" ได้ตั้งแต่ชูแรกในศึก ONE ลุมพินี 49 เมื่อเดือน มกราคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ทำให้งานนี้ "ปราบชัย" ก็เลยจำต้องติวเข้มในด้านความเร็วการออกหมัดเป็นพิเศษ โดยได้ "ดวงจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอคอยว์เวต (115-125 เปรียญ) เล่นบทเป็นผู้ฝึกสอนเฉพาะกิจให้


"ผมเก็บเนื้อเก็บตัวฝึกซ้อมเต็มแบบได้ราวๆ 1 เดือนขอรับ สภาพร่างกายช่วงนี้เกินร้อย ฟิตกว่าไฟต์ก่อนหน้านี้แน่ๆ และก็ผมยังได้ ดวงจันทร์ฉาย มาช่วยเทรนเรื่องความเร็วหมัดให้ด้วย เนื่องจากการออกหมัดของ ผมยังช้ากว่า รามารดรน อยู่จังหวะหนึ่ง ซึ่งในเวลานี้การออกหมัดของผมเร็วขึ้นกว่าเดิมแล้ว แล้วก็ในวันชิงชัย ดวงจันทร์ฉาย ก็จะมาเป็นคนดูแล รอแก้เกมที่มุมให้ด้วยนะครับ"


โดยไฟต์นี้ "ปราบชัย" ประกาศลั่นของัดลูกประสบการณ์ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีออกมาใช้ เพื่อหวังกลับมาสร้างชื่อแจ้งกำเนิดให้ได้อีกที ด้วยการสยบดาวเปล่งแสงสุดยอดอย่าง "รามาตุรงค์น"


"ผมมั่นใจว่าไฟต์นี้ได้โอกาสจบน็อกสูงมากมาย เพราะว่าผมคิดว่าพวกเราทั้งสองต่างก็เป็นมวยหมัดหนักเช่นกัน ถ้าเกิดผู้ใดโดนก่อนก็หล่นได้ สิ่งจำเป็นเป็นต้องห้ามประมาทเด็ดขาด ผมรู้ดีว่า รามารดรน เขาเป็นมวยดาวรุ่งที่ดังไปทั้งโลก และก็กำลังสดมากมาย ผมคิดว่านี่เป็นจังหวะสำคัญเลยที่จะทำให้ผมกลับมาแจ้งกำเนิดโด่งดังเลื่องลือได้อีกรอบ ผมจะแงะประสบการณ์มวยทั้งหมดทุกอย่างที่มีออกมาสู้สุดกำลังแน่ๆขอรับ อย่างไรผมก็จำเป็นต้องเอาชนะในไฟต์นี้ให้ได้"


แฟนกีฬาคนไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แต่เดิมเวลา 19.30 น. รับดูการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube

โพสเมื่อ 5 พ.ค. 2567, 14:21


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , , , ,

s