ซูบีเมนดี้เป็นใครกันแน่

ซูบีเมนดี้ เป็นใครกันแน่?5 ข้อรู้จักนักฟุตบอล หงส์แดง-แมนยู อยากได้


เพอร์เฟ็คสำหรับมิดฟิลด์เลขลำดับ 6 - ชาบี อลอนโซ่ เคยดูมาแล้ว เปิด 5 ข้อรู้จัก มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กันให้มากเพิ่มขึ้น ข้างหลังมีข่าวสารทั้งยัง หงส์แดง และก็ แมนยู มีความสนใจ


หงส์แดง พึงพอใจที่จะคว้าตัว มาร์ติน ซูบีเมนดี้ มิดฟิลด์กลุ่มชาติประเทศสเปน ของ เรอัล โซเซียดาด มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในตอนเปิดตลาดจำหน่ายซัมเมอร์นี้ โดยที่นักฟุตบอลมีเงื่อนไขค่าฉีกคำสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (ราว 2,400 ล้านบาท)


ก่อนหน้าที่ผ่านมา มีข่าวสารว่า บรรดาชมรมยักษ์ใหญ่ในยุโรปทั้งยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล รวมทั้ง บาร์เซโลน่า ต่างสนใจกองกลางตัวรับกลุ่มชาติประเทศสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 มาแล้วแบบเดียวกัน


วันนี้พวกเราจะไปทำความรู้จักกับ ซูบีเมนดี้ ให้มากยิ่งขึ้นใน 5 ข้อดังต่อไปนี้


1. ทางลูกหนัง


ซูบีเมนดี้ กำเนิดในแว่นแคว้นบาสก์ ก่อนเข้ามาอยู่กับ อค้างเดมี่ ของ เรอัล โซเซียดาด กลุ่มรักของตน เมื่อปี 2011 ตอนอายุ 12 ขวบ


ซูบีเมนดี้ ก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มชุดใหญ่ของ เรอัล โซเซียดาด เมื่อปี 2019 รวมทั้งได้ช่องลงเล่นเกมแรกใน ลา ลีกา ด้วยการเป็นตัวสำรองนัดหมายชนะ เคตาเฟ่ 2-1 ผลบอลสด


จนกระทั่งขณะนี้ ซูบีเมนดี้ ลงเล่นให้ โซเซียดาด ในทุกรายการไปแล้ว 188 เกม โดยเป็นเกม ลา ลีกา 144 นัดหมาย ทำเป็น 7 ประตู


2. สไตล์การเล่น


ซูบีเมนดี้ ปฏิบัติหน้าที่เป็นกองกึ่งกลางตัวรับ แม้กระนั้นเขามิได้มีจุดแข็งเพียงแค่การตัดเกมแค่นั้น เพราะว่ายังทำเป็นเลิศสำหรับเพื่อการผ่านบอล และก็หาช่องจ่ายให้สหายเจริญอีกด้วย


ตัวรุกวัย 25 ปี สามารถสร้างความสมดุลให้กับดินแดนกึ่งกลาง รวมทั้งแกร่งสำหรับการเล่นพื้นที่แคบๆแล้วก็เก็บบอลภายใต้แรงกดดันเจริญอีกด้วย นับได้ว่าเป็นมิดฟิลด์ลำดับที่ 6 ที่เพอร์เฟ็ค


3. สถิติไม่ด้อยกว่าผู้ใด

ตามสถิติของเว็บ WhoScored เมื่อมกราคม ออกมาว่า ไม่มีนักฟุตบอล ลา ลีกา คนใดกันที่ได้ครอบครองบอลในดินแดนกึ่งกลางมากยิ่งกว่า ซูบีเมนดี้ (197) อีกแล้วนับจากฤดู 2022/23


ในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ซูบีเมนดี้ มีสถิติเข้าสกัดชนะ 55.1 เปอร์เซ็นต์ ตัดบอลได้ 37 ครั้ง หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 1.25 ครั้งต่อเกม


นอกจากสำหรับในการเล่นลูกในอากาศก็ยังทำเป็นดี โดยการเอาชนะดวลในอากาศมากถึง 61.1 เปอร์เซ็นต์ และยังแย่งบอลกลับมาได้มากถึง 169 ครั้งในช่วงฤดูกาลที่แล้วอีกด้วย


4. ชาบี อลอนโซ่ ยังชมเชย

ชาบี อลอนโซ่ ที่ปรึกษา ไบเออร์ เลเวอร์คูสังเวย เคยร่วมงานกับ ซูบีเมนดี้ มาแล้ว ในระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่คุมกลุ่มสำรองของ โซเซียดาด ระหว่างปี 2019-2022


สมัยก่อนมิดฟิลด์กลุ่มชาติประเทศสเปน รวมทั้ง หงส์แดง กล่าวดู ซูบีเมนดี้ ว่า "มาร์ติน เป็นนักฟุตบอลที่ผู้ฝึกสอนทุกคนต้องการมีไว้ในครอบครอง เขาเป็นนักฟุตบอลที่เฉลี่ยวฉลาด รวมทั้งมักนึกถึงสหายร่วมกลุ่มก่อนตนเองเสมอ"


"เขามีความรู้และความเข้าใจ รวมทั้งช่วยทำให้ปรับนักฟุตบอลบริเวณตัวเขาเล่นก้าวหน้าขึ้น เขายังทราบดีว่าจะต้องทำเช่นไรต่อก่อนที่จะบอลจะถูกส่งมาที่เขา เขามีความรู้และมีความเข้าใจสำหรับเพื่อการจัดระบบเกม ผมมักจะทำงานกับเขา" อลอนโซ่ เปิดเผย


5. ติดกลุ่มชาติประเทศสเปน มาทุกระดับ

ซูบีเมนดี้ ผ่านการเล่นให้กลุ่มชาติประเทศสเปน มาดูเหมือนจะทุกรุ่นทั้งยัง ยู-17, ยู-19, ยู-21, ยู-23 แล้วก็ชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2021


ซูบีเมนดี้ ลงเล่นให้กองทัพ "วัวกระทิงดุ" ไปแล้ว 10 นัดหมาย รวมทั้งอยู่ในชุดคว้าชัยชนะ ยูโร 2024 โดยลงมาเป็นตัวสำรองรวมทั้งทำผลงานเลิศในนัดหมายชิงแชมป์ ที่ชนะกลุ่มชาติอังกฤษ 2-1

โพสเมื่อ 9 ส.ค. 2567, 00:30


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , , ,

s