ไม่ใช่เซอร์อเล็กซ์รุดฟานนิสเตลรอย

ไม่ใช่เซอร์ อเล็กซ์!รุด ฟาน นิสเตลรอย เปิดเผยจับงานผู้ฝึกสอนเนื่องจากว่าคนไหน


รุด ฟาน นิสเตลรอย สมัยก่อนแนวรุกกลุ่มชาติ เนเธอร์แลนด์ เปิดเผยถึงแรงดลใจที่ทำให้เขาหันมารับงานผู้ฝึกสอนข้างหลังห้อยรองเท้าว่าอดีตกาลที่ปรึกษากลุ่ม แมนฯ ซิตี้ มีผลเป็นอย่างมาก


ฟาน นิสเตลรอย อดีตกาลหัวหอกกลุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมารับใช้สังเวียนหน้าแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้งในฐานะคณะทำงานสตาฟฟ์ของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมฟุตบอลร่วมชาติโดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเขาเคยสวมบทหัวหน้าผู้ฝึกสอนกลุ่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาแล้ว


ข้างหลังตกลงใจปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ เทน ฮาก อดีตกาลยอดศูนย์หน้าซึ่งตอนนี้แก่ 48 ปีเปิดเผยว่า มานูเอล เปเยกรินี่ อดีตกาลผู้จัดการทีมฟุตบอล แมนฯ ซิตี้ ทำให้เขาตกลงใจจับงานผู้ฝึกสอนข้างหลังห้อยรองเท้าตอนที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันในกลุ่ม มาลาก้า แทงบอล


"เขาบอกกับผมว่า ฟังนะ นายจะมิได้เล่นเป็นตัวจริงบ่อยมากนัก แต่ว่านายจะได้ลงเล่นแน่" ฟาน นิสเตลรอย เปิดเผยกับ เดอะ การ์เดี้ยน


"มันเป็นฤดูกาลในที่สุดของผมในฐานะนักฟุตบอลกับ มาลาก้า รวมทั้ง มานูเอล เปเยกรินี่ บอกกับผมว่าผมจะไม่ใช่ลูกค้าขาประจำในโผ 11 คนแรก ในตอนแรกมันยากที่จะเห็นด้วย ผมเป็นนักฟุตบอลไม่ใช่ผู้ฝึกสอน และก็ผมต้องการเล่น"


"ในที่สุดแล้วผมคิดได้ มันทำให้ผมเปลี่ยนแปลงความคิดว่า "โอเค ผมสามารถช่วยเหลือนักฟุตบอลผู้อื่นได้ ผมให้คำปรึกษาพวกเขาได้ซึ่งจะมีคุณประโยชน์ต่อพวกเขา"


"ในสนาม ผมสามารถช่วยทำให้พวกเขาพัฒนาต่อไปได้ รวมทั้งเวลานี้สมาคมมีนักเตะชายหนุ่มในตำแหน่งแผงหน้าล้นหลาม ซาโลมอน รอนดอน แก่ 23 ปี , อิสเก๋ แก่ 22 ปี , ฆวนมี่ แก่เพียงแค่ 19 ปี , ซามู กาสติเยโฆ่ ซึ่งต่อมาย้ายไปที่ ไม่ลาน แก่น้อยกว่านั้นอีก"


"ผมช่วยพวกเขาได้ ผมเริ่มผูกมิตรกับพวกเขาสำหรับการเสวนาแล้วก็การซ้อม ผมใส่ใจได้ว่าผมสามารถมีหน้าที่ได้ มันทำให้ผมระลึกถึงการเป็นผู้ฝึกสอน รวมทั้งผมเริ่มเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อคว้าใบรับรองโดยทันที"

โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2567, 15:02


แท็กที่เกี่ยวข้อง , ,

s