บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

ไทยลีก : จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ขอนแก่น ยูไนเต็ด


จังหวัดบุรีรัมย์ ทิ้งทวนโหดเหี้ยม ศุภชัย ซิวดาวซัลโว


พระราชวังสายฟ้า จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งท้ายศึก ไทยลีก เปิดบ้านไล่กระหน่ำ งูจงอางเย่อหยิ่ง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไปด้วยผลบอลสด 8-2 ผงาดแชมป์ลีกยุคที่ 9 เป็นอย่างมากใหญ่


นาทีที่ 12 ศุภชัย เด็ดเดี่ยว ได้บอลด้านซ้ายก่อนที่จะส่งบอลย้อนไปมาให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ตั้งป้อมเปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบจุดโทษ ดิออน คูลส์ จับบอลได้ก่อนที่จะแต่งบอลหลอก จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ แล้วยิงบอลเข้าประตูไป จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานออกนำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0


นาทีที่ 19 ธีราทร บุญมาทัน ส่งบอลให้ ศุภชัย เด็ดเดี่ยว เก็บบอลได้ในกรอบจุดโทษก่อนที่จะแต่งบอลไปจนกระทั่งสุดเส้นข้างหลังฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงยัดเข้าไปที่เสาแรกบอลพุ่งผ่าน จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ที่ยืนปิดมุมไม่มิดหายเข้าประตูไป พระราชวังสายฟ้า ขยับหนี งูจงอางเย่อหยิ่ง เป็น 2-0


นาทีที่ 29 งูจงอางเย่อหยิ่ง มาได้เตะมุมทางด้านซ้าย สตีเว่น ล็องจิล เล่นบอลสั้นส่งบอลคืนหลังให้ ประเสริฐพล จันทร์สุวรรณ์ ได้เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบ 6 หลา เบรนเนอร์ ซาบิโน วิ่งเข้าไปโหม่งบอลขัดเปลี่ยนแปลงปากทางเข้าประตูไป ขอนแก่น ยูไนเต็ด ติดตาม จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาเป็น 1-2


นาทีที่ 39 เจฟเฟอร์สัน ทาบิที่นาส ได้บอลทางด้านซ้ายเลี้ยงบอลลากเลื้อยเข้าไปในกรอบจุดโทษจนกระทั่งสุดเส้นข้างหลัง ก่อนที่จะเปิดบอลย้อนมาในกรอบ 6 หลา กิลเยร์เม บิสโซลี ตั้งหัวโหม่งบอลย้อนทางเข้าประตูไป พระราชวังสายฟ้า หนีเป็น 3-1


นาทีที่ 55 กิลเยร์เม บิสโซลี ได้บอลหน้ากรอบจุดโทษ ก่อนที่จะกลับบอลหนี 2 ผู้เล่นขอนแก่น ยูไนเต็ด ก่อนที่จะส่งบอลออกซ้ายให้ ศุภชัย เด็ดเดี่ยว ได้แต่งบอลเข้าจุดโทษก่อนที่จะยิงบอลเต็มข้อพุ่งหายเข้าประตูไป ส่งให้ ศุภชัย เด็ดเดี่ยว ขึ้นไปนำเป็นดาวซัลโวผู้เดียวที่ 20 ประตู จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด


นาทีที่ 62 ธีราทร บุญมาทัน ส่งบอลขึ้นหน้าให้ ลูคัส คริสปิม ได้หลุดเข้าไปในกรอบจุดโทษ ก่อนที่จะส่งบอลไปกึ่งกลาง ศุภชัย เด็ดเดี่ยว จับบอลแล้วจ่ายไปให้ กิลเยร์เม บิสโซลี ได้ยิงบอลเข้าประตูไป จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด


นาทีที่ 69 ศุภชัย เด็ดเดี่ยว ตัดบอลถึงที่กะไว้กลางสนามบอลมาถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนสูดดม สัมผัสบอลขึ้นหน้าก่อนที่จะ แทงบอลยาวมาซ้ายให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้แต่งบอลก่อนที่จะยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียดหายเข้าประตูไป จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด


นาทีที่ 86 วังสายฟ้า มาได้จุดลูกโทษภายหลัง ศุภชัย เด็ดเดี่ยว โดนแทรกล้มลงในกรอบ 6 หลา ก่อนที่จะ ศุภชัย เด็ดเดี่ยว จะยืนขึ้นมารับหน้าที่ฆ่าเองยิงบอลพุ่งแทงสามเหลี่ยมขวามือเข้าประตูไป เปลี่ยนเป็นแฮตทริกของเจ้าตัว พร้อมด้วยขยับสกอร์ดาวซัลโวไปที่ 21 ประตู จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 7-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด


นาทีที่ 90+2 งูจงอางเย่อหยิ่ง มาได้ประตูติดตามมาห่างๆจากการซ้ำกระบี่ 2 ในกรอบ 6 หลา ของ คิดถึง ลูกทรัพย์สมบัติ จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 7-2 ขอนแก่น ยูไนเต็ด


นาทีที่ 90+3 พระราชวังสายฟ้า พอได้เกมบุกลง ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้บอลในกรอบจุดโทษก่อนที่จะตกลงใจยิงย้อนไปด้านซ้ายบอลพุ่งหายเข้าประตูไป จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 8-2 ขอนแก่น ยูไนเต็ด


ความมีชัยเหลือล้นในบอลวันนี้นำมาซึ่งการทำให้ วังสายฟ้า ที่ครองแชมป์ไปก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา จบฤดูด้วยการมี 69 คะแนน ครองแชมป์ยุคที่ 9 อย่างมากใหญ่ พร้อมทั้งส่ง ศุภชัย เด็ดเดี่ยว ขึ้นไปคว้าตำแหน่งดาวซัลโวที่ 21 ประตูอีกด้วย นับเป็นการคว้าดาวซัลโวเป็นฤดูที่ 2 ต่อเนื่องกัน

โพสเมื่อ 1 มิ.ย. 2567, 22:02


แท็กที่เกี่ยวข้อง , , ,

s